Biên bản bàn giao cho thuê nhà là văn bản quạn trọng không thể tách rời với Hợp Đồng Thuê Nhà. Biên bản cũng là chứng từ quan đại diện cho bên bàn giao và bên nhận bàn giao nhà trong quá trình chuyển đổi chủ sử dụng nhà cho thuê, sau khi hai bên đã ký xong Hợp Đồng Thuê Nhà.  Biên bản bàn giao nhà cho thuê càng chi tiết, càng rõ ràng thì càng đảm bản quyền lợi cho hai bên tránh những rắc rối không đáng có về sau. Sau đây ThueNhaNhanh xin chia sẻ mẫu biên bản bàn giao nhà mới nhất năm 2024 cho các bạn tham khảo.

1.Những nội dung mà mẫu biên bản bàn giao nhà phải có.

Biên bản bàn giao nhà cho thuê là văn bản quan trọng trước khi nhận nhà và chuyển đến sinh sống. Tham khảo ngày mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn 2024 dưới đây.
Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê mới nhất
                                      Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê mới nhất
Nội dung biên bản bàn giao nhà cho thuê cần trình bày đầy đủ, rõ ràng rất nhiều thông tin của Bên Bàn Giao Nhà và Bên Nhận Bàn Giao Nhà. Các nội dung quan trọng bao gồm như sau:
  • Phần tiêu ngữ và quốc hiệu
  • Ngày/tháng/năm
  • Thông tin của bên thuê và cho thuê nhà: Họ và tên, địa chỉ, SĐT, số CMND/ Thẻ căn cước,...
  • Địa chỉ nhà bàn giao
  • Chỉ số điện và chỉ số nước:
  • Diện tích nhà cho thuê, số phòng
  • Danh sách trang thiết bị, nội thất, vật dụng
  • Tình trạng sử dụng của các trang thiết bị
  • Biên bản bàn giao nhà được lập thành…bản
  • Hai bên ký và ghi rõ họ tên
2. Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê mới nhất  Sau đây là mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê mới nhất, mọi người cùng tham khảo nha

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

--------o0o--------

TP.HCM, ngày.. tháng .. năm ….

 

BIÊN BẢN BÀN GIAO NHÀ CHO THUÊ

  Đại diện bên cho thuê nhà (Bên A): Họ và tên:.............................................. CMND/CCCD số:...... cấp ngày: ...... tại: ...... Thường trú tại:………………………..…….. Đại diện bên thuê nhà (Bên B): Họ và tên: ...... CMND/CCCD số: ...... cấp ngày: ...... tại: ...... Thường trú tại:……………………………. Căn cứ hợp đồng thuê nhà giữa hai bên đã ký kết ngày …/…/…, chúng tôi tiến hành kiểm kê và bàn giao khu vực thuê và các thiết bị nội thất, điện, nước của căn nhà số …tại đường……., phường…..quận,…thành phố…….. gồm các trang thiết bị được liệt kê trong bảng dưới đây:
  • Chỉ số điện bàn giao ngày …/…/… là:…..
  • Chỉ số nước nước bàn giao ngày …/…./…. là:……
  • Diện tích căn nhà:…….., số tầng:………..
STT CÁC TRANG THIẾT BỊ LẮP TRONG NHÀ ĐV Số lượng Ghi Chú
1 Đèn tròn ốp trần Bộ    
2 Đèn ốp trần 1,2m Bộ    
3 Máy lạnh Bộ    
4 Motor bơm nước cái    
5 Cửa cuốn tự động Bộ    
6 Đồng hồ điện 3pha Bộ    
7 Đồng hồ nước Cái    
8 Ghế Sofa +bàn sofa Cái    
9 Thang máy Bộ    
10 Bồn nước Cái    
11 Kệ gỗ tivi Bộ    
12 Tranh treo tường Cái    
13 Máy vi sóng Cái    
14 Tủ bếp Bộ    
15 Máy hút khói Cái    
16 Tủ quần áo Bộ    
17 Kệ sách Cái    
18 Chân giường Cái    
19 Chuông điện Cái    
20 Chìa khoá cửa Cái    
21 Thiết bị vệ sinh (Lavabo, bồn cầu, vòi sen, kính, đèn vệ sinh) Bộ    
22 Đèn lưu điện thang bộ Bộ    
         
         
  - Tình trạng thiết bị: Toàn bộ trang thiết bị trên bảo đảm đồng bộ và đang hoạt động bình thường. - Biên bản gồm có 02 (hai) trang được lập thành 02 (hai) bản có giá trị như nhau và được giao cho mỗi bên 01 (một) bản ngay sau khi ký.     Bên thuê nhà                                                                           Bên cho thuê nhà                  (ký và ghi rõ họ tên)                                                                   (ký và ghi rõ họ tên) 3.  Kinh nghiệm bàn giao nhà
  • Đối với bên cho thuê nhà (Bên bàn giao nhà):
+ kiểm tra xem tiền điện và nước, cáp internet tháng vừa rồi đã thanh toán hết chưa, nếu chưa nên thanh toán trước khi bàn giao cho chủ mới để đỡ rắc rối về sau. + Kiểm tra các trang thiết bị như: đền chiếu sáng, máy lạnh, tivi, tủ lạnh, thiết bị vệ sinh,… thử có hỏng hóc gì không, cái nào có vấn đề thì note lại để cho người thuê (bên nhận bàn giao) nắm được để họ có phương án thay mới hoặc sửa chữa. + Kiểm tra tổng quan ngôi nhà như nền, trần, vách ngăn xem tình trạng thực tế như thế nào, nếu cần thiết thì có thể chụp lại để lưu trữ sau này.
  • Đối với bên thuê nhà (Bên nhận bàn giao nhà)
+ Kiểm tra tình trạng điện, nước và internet của căn nhà mình nhận bàn giao, nếu bên chủ nhà đã thanh toán hết thì xin lại chụp lại hoá đơn hoặc xin 1 bản photo để lưu giữ, để tránh tình trạng rắc rối về sau nếu có phát sinh. + Kiểm tra các trang thiết bị mà bên Cho Thuê bàn giao, xem có hoạt động bình thường không, nếu có hư hỏng thì cùng trao đổi với bên chủ nhà tìm phương án xử lý. + Kiểm tra tổng quan căn nhà như: nền, trần, mái tôn,…xem có vấn đề gì không. Việc này rất quan trọng vì liên quan đến kết cấu căn nhà, nếu không xem kỹ về sau rất khó xử lý. Ví dụ bạn không xem kỹ tổng quan căn nhà, bạn vào ở 2-3 tháng, tới mùa mưa mới phát hiện nhà bị thấm, hoặc dột thì bạn phải bỏ ra chi phí để sửa phần hư hại đó. Trên đây là mẫu biên bản bàn giao cho thuê nhà mà ThueNhaNhanh vừa chia sẻ cho các bạn, hay chia sẻ đến mọi người nếu thấy hữu ích và đừng quên thường xuyên truy cập Website ThueNhaNhanh để cập nhật những kiến thức bất động sản mới nhất.

Bài trước
Môi giới bất động sản sẽ không được hành nghề tự, do quy định mới nhất
Bài tiếp
Chứng chỉ môi giới bất động sản là gì? Vì sao cần phải có Chứng chỉ môi giới bất động sản?